Loading

Giải Pháp Bảo Vệ Thương Hiệu – Thu Phục Khách Hàng “Khó Tính”

Img

Giải pháp bảo vệ thương hiệu (hay còn gọi là quản lý danh tiếng) dành cho những doanh nghiệp làm những ngành nghề đòi hỏi sự lựa chọn kỹ càng từ khách hàng như: giáo dục, sức khỏe (thuốc, thực phẩm bổ sung – làm đẹp), mặt hàng có giá trị cao, dịch vụ.

Với những sản phẩm / dịch vụ như vậy đòi hỏi người tìm kiếm (khách hàng) sẽ tìm kiếm kỹ càng hơn về công ty đó rồi mới quyết định mua hàng.

Ví dụ: Khách hàng đã khá hài lòng với sản phẩm XYZ (có thể là qua tìm kiếm hoặc qua bạn bè giới thiệu).

Lúc đó họ sẽ tìm kiếm các từ khóa đại loại như sau để quyết định xem có nên dùng hay không:

+ XYZ có tốt hay không

+ Có nên dùng XYZ hay không

+ Chất lượng của XYZ ra sao

Hay với các sản phẩm thuốc / thực phẩm chức năng còn có các từ như:

+ có an toàn không?
+ có tác dụng phụ không?

+ có thực sự hiệu quả không?

+ có hàng nhái không?
+ Có lừa đảo không?

P/S: XYZ có thể là tên của sản phẩm (nhãn hiệu) hoặc tên thương hiệu tùy vào mặt hàng.

Điều đặc biệt là với những người đã tìm kiếm các từ khóa đó thì NHU CẦU MUA HÀNG là cực kỳ cao rồi. Họ chỉ cần xem thông tin nhận xét từ thị trường nữa thôi là đưa ra QUYẾT ĐỊNH luôn!

Nếu nhận xét là tích cực thì đó là một sự thúc đẩy khách hàng quyết định nhanh chóng – NHƯNG nếu họ đọc được các nhận xét tiêu cực thì một số lượng khách hàng sẽ thay đổi quyết định và tìm một đơn vị khác!

Giải pháp bảo vệ thương hiệu sẽ giải quyết bài toán đó bằng cách phối hợp 2 công cụ là SEO (đưa nội dung lên Top Google) và Social Seeding (kịch bản nội dung dẫn dắt tâm lý khách hàng)

Kết quả là khi tìm kiếm các từ khóa về thương hiệu (hay nhãn hiệu) của công ty thì người xem nhận được các thông tin, nhận xét tích cực từ “cộng đồng”. Điều này hỗ trợ cho sự quyết định một cách tích cực từ phía khách hàng.

Đây là 1 lỗ hổng lớn từ thị trường khi mà có rất nhiều công ty đầu tư vào các chiến dịch marketing để khách hàng BIẾT đến mình NHƯNG lại thiếu mất chiến lược thương hiệu để khách hàng TIN mình.

Vậy nên nếu bạn đầu tư thêm vào chiến lược giải pháp bảo vệ thương hiệu thì bạn sẽ được 1 mũi tên bắn trúng 2 mục đích:

  • Làm nổi bật thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng.
  • Chủ động tạo lợi thế và tránh bị các đối thủ cạnh tranh chơi xấu.

*Tài nguyên cần sử dụng để thực hiện công việc này:

  1. Danh sách đối thủ cạnh tranh kèm phân tích điểm mạnh và yếu của họ.
  2. Danh sánh những thắc mắc / khó khăn hay gặp nhất của khách hàng ở các giai đoạn trước – trong – sau khi mua hàng.

*Công việc cần làm:

  • Tạo nick trên các mạng xã hội, diễn đàn, web hỏi-đáp.
  • Tạo topic và kịch bản nội dung phù hợp: tự nhiên và thân thiện với người đọc. Không để người dùng phát hiện ra đó là nội dung do thương hiệu soạn ra.
  • SEO từ khóa vào topic đó lên top của Google: đảm bảo khi người dùng tìm kiếm là sẽ thấy ngay các nội dung đã tạo.
  • Chăm sóc – duy trì – theo dõi liên tục: đẩy thứ hạng lên top cao hơn, nhiều nội dung lên top hơn, tránh bị đối thủ cạnh tranh vào chơi xấu, đo lường và xử lý ngay khi có ai đó nhắc đến thương hiệu 1 cách tiêu cực.

Trong marketing truyền thống, bạn kiểm soát thông tin mà khách hàng của bạn nhận được, do đó bạn định nghĩa thương hiệu của bạn như thế nào thì nó là như thế ấy.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện tại, khách hàng của bạn là người kiểm soát thông tin. Thương hiệu của bạn bây giờ là những gì mà cộng đồng (khách hàng, khách hàng tiềm năng, người có ảnh hưởng) định nghĩa về nó.

Đây là một thách thức nhưng cũng là một cơ hội lớn để bạn tham gia vào các cuộc hội thoại, xây dựng mối quan hệ và ảnh hưởng đến ý kiến trong quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng.

Bấm Đánh Giá Bài Viết
[Tổng Sao: 2 Điểm Sao: 5]
Danh mục: Làm Thương Hiệu,
Từ khóa: ,

Leave a Comment

Call Now Button